คัมแบ็กแบบฮอตเกิ๊น! ไค EXO กับเพลงใหม่ชวนโยก ‘Rover’ อัลบั้มใหม่ในรอบ 1 ปี 4 เดือน แดนซ์สะบัดเลอ

บันเทิง
คัมแบ็กแบบฮอตเกิ๊น! ไค EXO กับเพลงใหม่ชวนโยก ‘Rover’ อัลบั้มใหม่ในรอบ 1 ปี 4 เดือน แดนซ์สะบัดเลอ

KAI วง EXO สะกดทุกสายตาด้วยเพลงใหม่ ‘Rover’ พร้อมเผยเสน่ห์แบบไวลด์ ฮิปและความอิสระ มินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘Rover’ ครองอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top Albums ใน 40 ประเทศทั่วโลก

KAI (ไค) วง EXO (เอ็กซ์โซ) สะกดทุกสายตาให้ต้องหลงใหลไปกับเสน่ห์แบบไวลด์ ฮิปและความอิสระ ในเพลงไตเติล ‘Rover’ (โรเวอร์) จากมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘Rover’ (โรเวอร์) ซึ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 มีนาคม 2023 พร้อมพิสูจน์ถึงความเป็นที่นิยมในระดับโลกของ KAI (ไค) ด้วยการครองอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top Albums ใน 40 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ บราซิล, เม็กซิโก, อาร์เจนติน่า, ชิลี, โคลอมเบีย, รัสเซีย, คอสตาริกา, เอกวาดอร์, อียิปต์, เอลซัลวาดอร์, บัลแกเรีย, ฟิจิ, ฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, จอร์แดน, คาซัคสถาน, ลักเซมเบิร์ก, มาเลเซีย, มองโกเลีย, โอมาน, ปานามา, เปรู, ฟิลิปปินส์, โปรตุเกส, โรมาเนีย, ซาอุดีอาระเบีย, สิงคโปร์, แอฟริกาใต้, ศรีลังกา, ไต้หวัน, บาฮามาส, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, อาเซอร์ไบจาน, เวียดนาม, ลาว, ฮังการี, สาธารณรัฐเช็ก, ตุรกี และประเทศไทย
 
 
ไม่เพียงเท่านี้ มินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘Rover’ (โรเวอร์) ยังได้รับกระแสตอบรับอย่างร้อนแรงจนสามารถขึ้นแท่นอันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้มในประเทศเกาหลีใต้ เช่น ชาร์ต Hanteo และชาร์ต Circle Retail Album รวมถึงการคว้าอันดับ 1 บนชาร์ต Digital Album Sales และชาร์ต Music Video หมวดหมู่เพลงเกาหลีของ QQ Music ประเทศจีน
 
มินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘Rover’ (โรเวอร์) เป็นอัลบั้มใหม่ในรอบ 1 ปี 4 เดือนของ KAI หลังจากมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Peaches’ ที่ปล่อยในเดือนพฤศจิกายน 2021 โดยในอัลบั้มใหม่นี้ ทุกคนจะได้พบกับบทเพลงและการแสดงที่อัปเกรดไปอีกขั้นของ KAI ซึ่งประกอบไปด้วยเพลงหลากหลายอารมณ์ ทั้งหมด 6 เพลง ได้แก่ เพลงไตเติลที่มีชื่อเดียวกับอัลบั้มว่า ‘Rover’, เพลงแนวฮิปฮอป อาร์แอนด์บีอย่าง ‘Black Mirror’ และ ‘Say You Love Me’, เพลงแนวอาร์แอนด์บี โซล ‘Slidin'’, เพลงแดนซ์ที่มีจังหวะโทนเรกเก้ ‘Bomba’ และเพลงป๊อปสุดอลังการ ‘Sinner’
 
 
สำหรับเพลงไตเติล ‘Rover’ (โรเวอร์) เป็นการนำเพลง 'Mr. Rover' ของศิลปินชาวบัลแกเรีย DARA มาตีความใหม่ตามสไตล์ของ KAI โดยเพลงนี้ เป็นเพลงแดนซ์ที่มีเบส 808 อันหนักหน่วงและเครื่องกระทบต่าง ๆ เช่น มาริมบาและระฆัง เนื้อเพลงบอกเล่าเรื่องราวของ 'ผู้ท่องเที่ยวไปโดยไร้จุดหมาย' ที่ปลดปล่อยตัวเองจากสายตาของคนอื่นที่พันธนาการเขาเอาไว้ และใช้ชีวิตอย่างอิสระตามความต้องการของตัวเอง ด้านธีมของการแสดงเพลงนี้ จะเกี่ยวกับ 'ผู้ท่องเที่ยวไปโดยไร้จุดหมาย' ตามเนื้อเพลง โดยมีท่าเต้นหลักที่คล้ายกับ การสตาร์ทเครื่องยนต์และเคลื่อนไหวไปโดยไม่ลังเล ซึ่งไลน์เต้นที่ไม่มีใครเทียบได้ ที่ผสมผสานความอิสระและความทรงพลังอันเป็นเอกลักษณ์ของ KAI ก็ช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชม รวมถึงพิสูจน์ให้เห็นถึงการเป็น ‘World-class performer’ (นักทำการแสดงระดับโลก) ของ KAI อีกครั้ง
 
 
ก่อนหน้านี้ KAI (ไค) ได้เดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวด้วยมินิอัลบั้มแรก 'KAI' ในปี 2020 ซึ่งในทุกอัลบั้มที่ปล่อยออกมา ก็ได้รับความรักเป็นอย่างมาก จากการแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ผ่านคอนเซ็ปต์และการแสดงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนี้ KAI ยังเพียบพร้อมไปด้วยทักษะการแสดงบนเวทีที่โดดเด่นและเสน่ห์ที่มีสไตล์ รวมถึงมีผลงานในหลากหลายด้าน เช่น ดนตรี แฟชั่น และวาไรตี้ จนได้รับความนิยมไปทั่วโลก

 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : KAI EXO Rover