“Tilly Birds” เซอร์ไพรส์แฟน ๆ ปล่อย ‘White Pills’ ซิงเกิลแรกจากอัลบั้มเพลงสากลอัลบั้มแรก

บันเทิง
“Tilly Birds” เซอร์ไพรส์แฟน ๆ ปล่อย ‘White Pills’ ซิงเกิลแรกจากอัลบั้มเพลงสากลอัลบั้มแรก

Tilly Birds คัมแบ็ก! ปล่อยเพลงสากล ‘White Pills’ เพลงของคนที่ไม่อาจมูฟออนจากความทรงจำเก่า ๆ

หลังปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 “It’s Gonna Be OK” ที่กวาดรางวัลทั้งในเมืองไทยและระดับอินเตอร์มาแล้วมากมาย สำหรับ “Tilly Birds”  วง Alternative Rock จากค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC พวกเขา 3 หนุ่ม เติร์ด - อนุโรจน์ เกตุเลขา (ร้องนำ), บิลลี่ -  ณัฐดนัย ชูชาติ (กีตาร์) และไมโล - ธุวานนท์ ตันติวัฒนวรกุล (กลอง) ก็ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทางดนตรี ทั้งจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรก ‘It's Gonna Be Tilly Birds’ และออกเดินทางทัวร์คอนเสิร์ตทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มีคิวการแสดงยาวเหยียดตลอดทั้งปี ล่าสุด “Tilly Birds” กลับมาเซอร์ไพรส์คนฟังและทำให้ใครหลายคนหวนนึกถึงจุดเริ่มต้นของวง “Tilly Birds”  กับการปล่อย ‘White Pills’ ซิงเกิลแรกจากอัลบั้มเพลงสากลอัลบั้มแรกของพวกเขาที่จะชวนให้ทุกคนขยับไปตามกรูฟ แต่ไม่อาจมูฟออนจากความทรงจำเก่า ๆ ที่มีได้เลย
 
        
วง “Tilly Birds” เล่าถึงการกลับมาทำเพลงสากลอีกครั้งว่า… “เพลงนี้ถือเป็นการกลับมาทำเพลงภาษาอังกฤษในรอบเกือบ 10 ปีของ “Tilly Birds” ครับ เพราะพวกเราเริ่มต้นด้วยการทำเพลงสากลมาก่อนกับเพลง Heart In A Cage, Like A Dead Man การทำเพลงไทยเลยเหมือนเป็นความท้าทายของพวกเรา ซึ่งเราก็ทำเพลงไทยมา 2 อัลบั้มแล้ว และตอนนี้ก็รู้สึกว่ามันถึงเวลาที่พวกเราจะกลับสู่จุดเริ่มต้น กลับมาทำสิ่งที่เราทำอยู่แล้วในตอนที่เป็น Tilly birds ที่โตขึ้นครับ” และแม้ว่าเพลงนี้จะมีเนื้อเพลงภาษาอังกฤษ แต่ทุกอย่างยังคงความเป็น “Tilly Birds” ไว้อย่างชัดเจน ทั้งดนตรีที่เป็น Alternative, การเรียบเรียง และซาวด์กีตาร์ ซึ่งวงเล่าถึงการทำงานในเพลง White Pills ว่า… “มันเป็นเพลงที่พูดถึงความรู้สึกที่เราอยากจะลืมแต่ก็ยังลืมไม่ได้ ยังเจ็บยังทรมานกับการเห็นภาพความทรงจำเก่า ๆ อยู่อย่างนั้น จะนอนก็นอนไม่หลับ เชื่อว่าหลายคนคงเข้าใจความรู้สึกนี้ที่มันมูฟออนไม่ได้สักที ซึ่งเพลงนี้เราก็เขียนกันเองเป็นหลักครับ แต่ได้ Alex Syps และ Nache Chan มาช่วยทำให้เพลงออกมาสมบูรณ์มากขึ้น ส่วนพาร์ทดนตรีก็ยังคงความชัดในแบบของ Tilly birds ที่มีความเป็นเติร์ด บิลลี่ ไมโลที่คุ้นเคยอยู่ และ MV ก็ได้เพื่อนของเรา ‘ตุลย์-ณัฐดนัย ป้อมบ้านต้า’ มาเป็นผู้กำกับให้อีกครั้ง หลังจากเคยร่วมงานกันในเพลง ‘ฉันมันเป็นใคร’ และ ‘เดอะแบก’ ซึ่งเค้าก็ถ่ายทอดภาพและเรื่องราวออกมาในแบบที่เราชอบมาก ๆ ครับ”
         

สุดท้ายวง “Tilly Birds” ขอฝากเพลงนี้กับแฟนเพลงว่า… “สำหรับแฟนเพลงที่ติดตามพวกเรามาตั้งแต่แรกก็จะรู้ว่าพวกเราเริ่มต้นจากการทำเพลงสากลและตอนนี้ก็กลับมาที่จุดนี้แล้ว ส่วนใครที่เพิ่งค้นพบวงก็จะได้ฟังพวกเราที่ทำเพลงสากล อยากให้ลองฟังและสนุกไปกับมัน และรอติดตามเพลงต่อ ๆ ไปในอัลบั้มสากลอัลบั้มแรกของพวกเราด้วยนะครับ”  ติดตามชมมิวสิกวิดีโอ ‘White Pills' –  Tilly Birds ทาง YouTube GeneLab: https://youtu.be/2ZSNhJcqZO0?si=HxzES7JqH4Hi5oIL และฟังออนไลน์ได้ใน Streamingทุกแพลตฟอร์ม  ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ https://www.facebook.com/TILLYBIRDS และ www.facebook.com/genelabrecords     

 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Tilly Birds White Pills