‘กระบี่’ คว้าอันดับสุดยอดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวดีที่สุด

กินเที่ยว
‘กระบี่’ คว้าอันดับสุดยอดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวดีที่สุด

Booking.com บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับการเดินทางระดับโลก ประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัล Traveller Review Awards 2022

จากการรวบรวมข้อมูลกว่าหลายล้านรีวิวของลูกค้า เพื่อยกย่องพาร์ทเนอร์ใน 220 ประเทศและจุดหมายปลายทางทั่วโลก รวมถึงที่พักมากมายในประเทศไทย โดยจังหวัด “กระบี่” ที่เรียกได้ว่าเป็นมรกตแห่งอันดามัน ได้รับการการจัดอันดับให้เป็นจังหวัดที่ให้การต้อนรับผู้เดินทางได้ดีที่สุดในประเทศไทย  ด้วยบริการให้การต้อนรับที่อบอุ่นและเป็นมิตร ตามมาด้วยจังหวัดตราด เชียงราย เชียงใหม่ และนครราชสีมา ตามลำดับ การจัดอันดับครั้งนี้มีการรวบรวมข้อมูลและจัดอันดับจากที่พักทั้งหมด 12,969 แห่งในประเทศไทยที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกและได้รับรางวัล Traveller Review Award 2022 สำหรับการจัดอันดับรางวัลระดับโลกปีนี้ Booking.com รวบรวมข้อมูลจากการรีวิวกว่า 232 ล้านรีวิว โดยที่พักที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกและได้รับรางวัลถูกจัดอันดับจากรีวิวกว่า 146.8 ล้านครั้ง สำหรับประเทศไทย ที่พักที่ได้รับรางวัลทั้งหมดได้รับคะแนนรีวิวเฉลี่ยที่ 8.6 คะแนน จากจำนวนรีวิวกว่า 1.8 ล้านรีวิว
 
จุดหมายปลายทางที่ให้การต้อนรับผู้มาเยือนดีที่สุดในประเทศไทย ปี 2565
 
ทั้งธรรมชาติความงดงามอันบริสุทธิ์ ไปจนถึงชายฝั่งทะเลที่สวยงามตระการตา และหมู่เกาะอันโดดเด่นที่เป็นเหมือนสวรค์แห่งการพักผ่อนของผู้เดินทาง Booking.com ได้เผยถึงจังหวัดและจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่ให้การต้อนรับผู้มาเยือนดีที่สุดในไทย* โดยจัดอันดับจากจังหวัดที่มีสัดส่วนที่พักที่ได้รับรางวัล Traveller Review Award ปี 2022 มากที่สุดในประเทศ ที่ผู้เดินทางต่างประทับใจในการต้อนรับอันอบอุ่น ความเป็นมิตร ตลอดจนความสะอาด ซึ่งเป็นปัจจัยที่ผู้เดินทางชาวไทยให้ความสำคัญเมื่อตัดสินใจเลือกเข้าพัก
 
จังหวัดที่ให้การต้อนรับผู้มาเยือนดีที่สุดในประเทศไทย:
 
1.จังหวัดกระบี่
2.จังหวัดตราด
3.จังหวัดเชียงราย
4.จังหวัดเชียงใหม่
5.จังหวัดนครราชสีมา
 
นางสาวมิเชล เกา ผู้จัดการประจำภูมิภาคประจำกลุ่มลุ่มแม่น้ำโขงของ Booking.com เผยความประทับใจถึงผู้ได้รับรางวัลประจำปีนี้ว่า “ในช่วงปีที่ผ่านมา แวดวงการท่องเที่ยวยังคงเป็นที่ต้องการและสามารถปรับตัวตอบรับกับทุกสถานการณ์ แม้เผชิญกับความไม่แน่นอนและข้อจำกัดด้านการเดินทางที่มีมาอย่างต่อเนื่อง สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความทุ่มเทของเหล่าคู่ค้าของเราในประเทศไทยและทั่วโลกในการมอบประสบการณ์การเดินทางที่ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อทุกคนบนโลกใบนี้ ด้วยความหวังถึงอนาคตของการเดินทาง เราจึงตั้งใจที่รวบรวมข้อมูลและประกาศรางวัล Traveller Review Award เพื่อยกย่องการบริการอันยอดเยี่ยมที่คู่ค้าของเรามุ่งมั่นมอบให้กับผู้เดินทางมาอย่างต่อเนื่อง และขอบคุณในความทุ่มเทของพวกเขาที่ต่างมีส่วนสำคัญต่อการฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยว"
 
 

เครดิต: Pimalai Resort & Spa
 
ผู้เดินทางชาวไทยยังคงชื่นชอบการเข้าพักในโรงแรม
 
แม้ว่าอพาร์ตเมนต์ยังคงเป็นประเภทที่พักที่ได้รับรางวัลมากที่สุดมาเป็นอันดับหนึ่ง จากการจัดอันดับของ Traveller Review Awards 2022 และครองตำแหน่งติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ในบรรดาผู้เดินทางทั่วโลก แต่สำหรับประเทศไทยประเภทที่พักที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในปีนี้ ได้แก่ โรงแรม โดยจำนวนโรงแรมที่ได้รางวัลในปี 2565 นั้นมีทั้งสิ้น 3,541 แห่ง ในขณะที่บ้านพัก อพาร์ตเมนต์ และที่พักแปลกใหม่แบบอื่น ๆ ได้รับความนิยมรองลงมา โดยผู้ที่ได้รับรางวัลในประเภทที่พักทางเลือกนี้มีจำนวนรวมกัน 4,213 รายการ 
 
พนักงานที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและเป็นมิตรสร้างความรู้สึกที่แตกต่าง
 
เมื่อเจาะลึกไปยังความคิดเห็นผู้เดินทางชาวไทยและทั่วโลก เราพบว่า สิ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญมากที่สุดเมื่อตัดสินใจเข้าพัก คือ การบริการของพนักงาน ความสะอาด สถานที่ตั้ง และความสะดวกสบาย คุณลักษณะเหล่านี้ได้รับคะแนนเฉลี่ยสูงสุดจากผู้เดินทางทั่วโลก มากกว่าการประเมินในด้านอื่น ๆ เช่นสิ่งอำนวยความสะดวก หรือความคุ้มค่าคุ้มราคา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้เดินทางยังคงต้องการสัมผัสประสบการณ์การเข้าพักอันยอดเยี่ยม ที่มาพร้อมกับการต้อนรับอย่างเป็นกันเองในระหว่างการเข้าพัก และยังเข้มงวดกับเรื่องของความสะอาดและสุขอนามัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงของการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก
 
 

เครดิต: Santhiya Tree Koh Chang Resort
 
ผู้ให้บริการด้านการเดินทางยังคงเป็นจุดสนใจในปีนี้
 
ในปีนี้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่ผู้ให้บริการรถเช่าและแท็กซี่สนามบินได้รับรางวัลจากบริการที่ยอดเยี่ยม และการเป็นส่วนสำคัญที่ทำประสบการณ์การเดินทางของนักท่องเที่ยวราบรื่นมากกว่าที่เคย โดยในปี 2565 นี้มีจุดให้บริการรับรถเช่าถึง1,628 แห่งที่ได้รับรางวัล จากบรรดา 160 ประเทศทั่วโลกที่ Booking.com ให้บริการรถเช่า รวมไปถึงคนขับแท็กซี่สนามบินอีก 7,091 ราย ครอบคลุม 1,400 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ก็ได้รับรางวัลนี้เช่นกัน
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : กระบี่ Booking.com Traveller Review Award 2022